วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554



ผลิตภัณฑ์จากไพลและนิวทราซูติคัล ผลงานวิจัยและพัฒนาเพิ่มมูลค่าสมุนไพรของไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากโครงการบูรณาการไพล ได้แก่ *ผลิตภัณฑ์รักษาสิวจากสมุนไพรไพล มีประสิทธิภาพในการรักษาสิว ลดอาการอักเสบ บวมแดง *ผลิตภัณฑ์น้ำยาเช็ดพื้น ซึ่งผ่านการพิสูจน์ผลทางจุลชีววิทยาและผ่านการทดสอบการระคายเคืองต่อผิวหนังตามมาตรฐาน OECD Guidelines for Testing of Chemicals (2001)


นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงนิทรรศการในส่วนของผลงานและผลิตภัณฑ์ วว. ที่นำไปสู่เชิงพาณิชย์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น พร้อมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วว. ในราคาพิเศษ

“...เป็นที่น่ายินดีสำหรับผู้เข้าชมงานนิทรรศการของ วว. ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ชมผลงานดังที่กล่าวมาแล้ว ในปีนี้ วว. ยังได้จัดทำโปสเตอร์นักวิทยาศาสตร์เอกของโลก แจกฟรี! สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยนักวิทยาศาสตร์เหล่านั้นล้วนเป็นผู้มีชื่อเสียงและได้สร้างผลงานที่เป็นประโยชน์ให้แก่วงการวิทยาศาสตร์ อาทิ “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” นักฟิสิกส์ผู้เสนอทฤษฎีสัมพัทธภาพ “มารี คูรี” นักวิทยาศาสตร์หญิงผู้มีชื่อเสียงโด่งดังคู่กับธาตุเรเดียมที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง เป็นต้น อันจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนของเรา ในการใฝ่ใจเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์” ผู้ว่าการ วว. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น